Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102407
Nhan đề: Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả học môn kế toán tài chính của sinh viên chuyên ngành kế toán
Tác giả: Lê, Hoàng Phương
Trần, Thị Quỳnh Hương
Nguyễn, Lâm Thảo Vy
Nguyễn, Thiện Danh
Phạm, Thị Thảo
Lương, Thị Thảo
Võ, Đại Đan
Từ khoá: Nhân tố
Hiệu quả học
Kế toán tài chính
Sinh viên
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kế toán và Kiểm toán;Số 01+02 .- Tr.115-126,131
Tóm tắt: Mục đích của nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả học kế toán tài chính (KTTC) của sinh viên chuyên ngành kế toán. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 327 sinh viên, giảng viên đang theo học và giảng dạy theo chương trình đào tạo chuyên ngành kế toán tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng kết hợp hai phương pháp phỏng vấn chuyên gia và phương pháp khảo sát, sau đó kiểm định mô hình hồi quy tuyến tính thông qua phần mềm SPSS để xác định các nhân tố có ảnh hưởng đến hiệu quả học KTTC của sinh viên chuyên ngành kế toán tại Việt Nam. Kết quả, có 6 nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả học tập (cơ sở vật chất, sự tham gia của lớp học, phương pháp học tập, khả năng tự học, phương pháp dạy học, gia đình và xã hội). Đồng thời, nghiên cứu đưa ra những đề xuất và giải pháp, nhằm giúp các bên liên quan như nhà trường, khoa chủ quản, giảng viên, phụ huynh, sinh viên và các ngành liên quan, có cơ sở để xây dựng chính sách phát triển chất lượng đào tạo và cải thiện hiệu quả học tập. Đảm bảo phù hợp với xu hướng của thời đại, đáp ứng nhu cầu nguồn lực của xã hội và góp phần kiến thiết đất nước.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102407
ISSN: 2815-6129
Bộ sưu tập: Kế toán và Kiểm toán

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
8.93 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.21.237


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.