Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102557
Nhan đề: Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định chấp nhận các mô hình kinh tế tuần hoàn của người tiêu dùng Việt Nam
Tác giả: Phạm, Văn Tuấn
Nguyễn, Hà My
Nguyễn, Trung Kiên
Trần, Công Tâm
Phạm, Thị Hương Trà
Vũ, Khánh Linh
Từ khoá: Kinh tế tuần hoàn
Mô hình kinh tế tuần hoàn
Thuyết hành vi có kế hoạch (TPB)
Mô hình xem xét kỹ lưỡng (ELM)
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng Châu Á;Số 206 .- Tr.18-29
Tóm tắt: Bài viết kết hợp thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) và mô hình xem xét kỹ lưỡng (ELM) trong phân tích sự chấp nhận của người tiêu dùng Việt Nam đối với các mô hình kinh tế tuần hoàn (KTTH). Nhóm nghiên cứu thực hiện khảo sát đối với người tiêu dùng ở khu vực Hà Nội để đại diện cho người tiêu dùng Việt Nam. Với 327 phiếu khảo sát hợp lệ và đạt tiêu chuẩn thu được, kết quả cho thấy rằng các thang đo đều mang ý nghĩa và các nhân tố độc lập đều có tác động tích cực tới biến phụ thuộc. Như vậy, ý định của người tiêu dùng có thể bị tác động bởi các nhân tố “kiến thức”, “sự quan tâm”, “chất lượng lập luận”, “nguồn tin cậy”, “thái độ”, “chuẩn chủ quan” và “nhận thức kiểm soát hành vi”. Từ đó, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh hoạt động khi nền kinh tế phát triển theo xu hướng của nền KTTH; đồng thời, đề xuất các kiến nghị đối với các cơ quan chức năng, Nhà nước.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102557
ISSN: 2615-9813
Bộ sưu tập: Kinh tế & Ngân hàng Châu Á (Công nghệ Ngân hàng)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.24 MBAdobe PDF
Your IP: 3.137.217.17


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.