Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102662
Nhan đề: Giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học lập trình Python ở môn Tin học
Tác giả: Nguyễn, Phú Lộc
Lê, Gia Bảo
Từ khoá: Sư phạm Tin học
Năm xuất bản: 2024
Nhà xuất bản: Trường Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Python là ngôn ngữ lập trình được giảng dạy ở môn Tin học trong chương trình GDPT 2018. Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định chuyển sang dạy lập trình bằng ngôn ngữ lập trình Python thay cho ngôn ngữ lập trình Pascal trước đây cho thấy được tầm quan trọng của ngôn ngữ Python. Tuy nhiên, do chương trình GDPT 2018 vừa được triển khai vào năm học 2022 – 2023 nên phần lớn tại các trường phổ thông hiện nay GV vẫn chưa có thể dạy học tốt ngôn ngữ lập trình này vì chưa có những giải pháp phù hợp. Đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học lập trình Python ở môn Tin học” ra đời nhằm mục đích cung cấp các giải pháp để giúp GV nâng cao hiệu quả việc dạy học lập trình Python ở môn Tin học tại các trường phổ thông. Đề tài đã đề xuất 5 giải pháp: Giải pháp thứ nhất, giúp HS làm quen với ngôn ngữ lập trình Python thông qua hoạt động ngoại khoá; giải pháp thứ hai, xây dựng nền tảng kiến thức cơ bản về Python cho HS thông qua các bài tập lập trình đơn giản; giải pháp thứ ba, rèn luyện kỹ năng phân tích bài toán và thiết kế thuật toán trong Python cho HS; giải pháp thứ tư, xây dựng hệ thống bài tập về Python thích hợp cho HS; giải pháp thứ năm, ứng dụng CNTT để dạy học thuật toán trong Python. Trong mỗi giải pháp sẽ có nội dung giải pháp và cách thực hiện, mong rằng luận văn sẽ là nguồn tài liệu tham khảo hỗ trợ đắc lực cho các quý Thầy cô trong việc dạy học lập trình Python ở môn Tin học.
Mô tả: 119 tr.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102662
Bộ sưu tập: Khoa Sư phạm

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.17 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.32.252


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.