Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102738
Title: Vận dụng phương pháp dạy học dự án trong dạy học lập trình Python- Sách giáo khoa Tin học 10 - Bộ kết nối tri thức
Authors: Nguyễn, Phú Lộc
Phan, Thanh Phi
Keywords: Sư phạm Tin học
Issue Date: 2024
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Nội dung Chương 1 tập trung vào cơ sở lý luận và thực tiễn của việc áp dụng phương pháp dạy học dự án trong lập trình Python cụ thể là nghiên cứu về tổng quan về vấn đề dạy học theo dự án, nội dung lập trình Python và thực trạng HS trong các giờ dạy học lập trình Python. Nội dung Chương 2 tập trung vào việc vận dụng phương pháp dạy học theo dự án trong lập trình Python, bao gồm phân tích chương trình giáo dục, nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và đánh giá, cũng như 8 dự án cụ thể về lập trình Python được xây dựng và triển khai. Nội dung Chương 3 sẽ thực hiện thực nghiệm sư phạm để đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học theo dự án này bằng cách thu thập số liệu thực nghiệm của lớp 10a6 của trường THPT Nguyễn Việt Hồng sau đó sẽ tiến hành phân tích kiểm định số liệu. Việc áp dụng phương pháp dạy học dự án trong việc giảng dạy lập trình Python là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Phương pháp này không chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức mà còn đề cao sự thực hành và xây dựng dự án, giúp học sinh phát triển tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề. Sách giáo khoa "Tin Học 10 - Bộ Kết Nối Tri Thức" là một tài liệu quan trọng trong việc tích hợp phương pháp dạy học dự án vào quy trình giảng dạy. Việc lựa chọn dự án phù hợp và cung cấp hướng dẫn cụ thể từ sách giáo khoa và ví dụ thực tiễn đã giúp học sinh tiếp cận với lập trình Python một cách hiệu quả và thú vị. Tích hợp phương pháp dạy học dự án cũng yêu cầu sự hỗ trợ và định hướng từ giáo viên, cũng như việc cung cấp tài liệu và phản hồi xây dựng cho học sinh. Điều này giúp tạo ra một môi trường học tập tích cực và động lực cho học sinh, khuyến khích họ trải nghiệm và sáng tạo trong quá trình học. Tuy nhiên, việc đánh giá và cải thiện quy trình dạy học cũng là một phần không thể thiếu. Cần phải nghiên cứu và đánh giá hiệu quả của phương pháp, từ đó đề xuất các cải tiến và điều chỉnh cho quy trình dạy học trong tương lai. Tóm lại, việc áp dụng phương pháp dạy học dự án trong dạy học lập trình Python đã tạo ra một sự thay đổi tích cực trong cách học và dạy, từ việc truyền đạt kiến thức đến việc khuyến khích sự sáng tạo và tư duy logic của học sinh. Điều này hứa hẹn mở ra những cánh cửa mới trong việc phát triển chương trình giáo dục lập trình.
Description: 154 tr.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102738
Appears in Collections:Khoa Sư phạm

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.56 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.78.185


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.