Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102764
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn, Văn Tý-
dc.contributor.authorDương, Trí Thịnh-
dc.date.accessioned2024-06-13T03:21:47Z-
dc.date.available2024-06-13T03:21:47Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherB2013892-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102764-
dc.description83 tr.vi_VN
dc.description.abstractTrong luận văn với đề tài “ứng dụng phương pháp dạy học lập trình nhóm đôi trong dạy thực hành nhóm đôi để giải quyết vấn đề trong học tập Tin học 11 Cánh diều”, với nội dung tìm hiểu nội dung cơ sở kiến thức liên quan đến phương pháp dạy học thực hành cho môn Tin học, góp phần làm đa dạng các phương pháp dạy học và tạo ra môi trường học tập năng động. Mục tiêu nghiên cứu: Luận văn này nhằm mục đích khám phá và phân tích bằng phương pháp định tính và định lượng để đánh giá sự ảnh hưởng và hiệu quả của việc ứng dụng mô hình dạy học lập trình nhóm đôi và thử nghiệm với các chủ đề khác trong dạy học Tin học mà phương pháp dạy học mang lại cho học sinh. Quá trình thực hiện gồm 3 phần chính. Đầu tiên nghiên cứu và tìm hiểu các nội dung khái niệm về phương pháp dạy học theo nhóm đôi và hợp tác và nguyên tắc thực hiện cũng như ưu điểm và hạn chế của phương pháp dạy học này. Thứ hai, tìm hiểu vai trò, đặc điểm của môn Tin học và cũng như quy trình và thiết kế các tình huống dạy học Tin học 11 Cánh diều chủ đề F (ict). Thứ ba, tiến hành thực nghiệm phương pháp dạy học thực hành nhóm đôi trên mô hình dạy học lập trình nhóm đôi, khảo sát và kiểm tra tính hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Kết quả nghiên cứu: Kết quả cho thấy phương pháp dạy học thực hành theo nhóm đôi mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường tương tác và sự hợp tác giữa học sinh, nâng cao tính tự tin và giảm sự phụ thuộc vào giáo viên của học sinh. Nghiên cứu đề tài góp phần làm cho môi trường học tập Tin học trở nên năng động, giúp học sinh tăng cường khả năng giao tiếp và hợp tác với nhau, có thể cải thiện chất lượng giáo dục và kết quả học tập của học sinh. Bên cạnh đó, không có phương pháp dạy học nào là hoàn hảo vì vậy người giáo viên cần vận dụng khéo léo các phương pháp dạy học để đáp ứng môi trường dạy học và đạt được hiệu quả dạy học tốt nhất.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường Đại học Cần Thơvi_VN
dc.subjectSư phạm Tin họcvi_VN
dc.titleỨng dụng phương pháp dạy học pair programming trong dạy thực hành nhóm đôi để giải quyết vấn đề trong học tập Tin học 11 Cánh Diều.vi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Khoa Sư phạm

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.37 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.