Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102777
Nhan đề: Nghiên cứu thực nghiệm về niềm tin và ý định mua hàng trực tuyến của giới trẻ Hà Nội
Tác giả: Nguyễn, Phương Linh
Nguyễn, Đức Nhuận
Từ khoá: Dịch vụ giao hàng
Dịch vụ thanh toán
Niềm tin
Ý định mua hàng trực tuyến
Truyền thông sản phẩm
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 180 .- Tr.52-66
Tóm tắt: Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử (TMĐT) đã thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ xu thế mua sắm trực tuyến, đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp TMĐT (DNTMĐT) cần thay đổi để đáp ứng hiệu quả xu thế mua sắm hiện đại này. Từ thực tế đó, nghiên cứu được thực hiện nhằm xem xét tác động của ba yếu tố thuộc đặc điểm DNTMĐT gồm: Dịch vụ giao hàng, Dịch vụ thanh toán và Truyền thông sản phẩm tới niềm tin và ý định mua hàng online của giới trẻ Hà Nội. Từ tổng quan lý thuyết, giả thuyết về ảnh hưởng của ba yếu tố trên tới niềm tin và mối quan hệ giữa niềm tin và ý định mua sắm online của khách hàng được đề xuất. Bằng việc khảo sát 272 khách hàng giới trẻ, việc kiểm định giả thuyết nghiên cứu được thực hiện thông qua PLS-SEM trên phần mềm SmartPLS4. Kết quả nghiên cứu đã làm sáng tỏ sự ảnh hưởng tích cực và đáng kể của cả ba biến số đặc điểm DNTMĐT tới niềm tin và vai trò quan trọng của niềm tin tới thúc đẩy ý định mua hàng online của giới trẻ Hà Nội. Từ các kết quả nghiên cứu, một số khuyến nghị với DNTMĐT được đưa ra nhằm củng cố niềm tin, gia tăng ý định mua sắm online của giới trẻ thông qua cải thiện cả ba yếu tố đặc điểm DNTMĐT.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102777
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
9.09 MBAdobe PDF
Your IP: 3.149.250.11


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.