Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102781
Title: Tác động của rào cản công nghệ đến ý định sử dụng thương mại di động
Authors: Trần, Ngọc Mai
Vũ, Thị Thu Hằng
Hoàng, Mai Lan
Ninh, Thị Uyên
Dương, Thị Thanh Trà
Nguyễn, Thị Hường
Keywords: Thương mại di động
Rào cản công nghệ
Ý định sử dụng
Việt Nam
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 180 .- Tr.101-116
Abstract: Thương mại di động (TMDĐ) là các giao dịch liên quan đến trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ được thực hiện thông qua các thiết bị điện tử không dây, cụ thể như điện thoại di động hoặc máy tính bảng. TMDĐ đang trở thành một hình thức giao dịch phổ biến, đặc biệt trong và sau giai đoạn Covid-19. Tuy nhiên, sự phát triển của TMDĐ tại Việt Nam gặp phải nhiều rào cản công nghệ. Dựa trên dữ liệu thu thập từ 306 đáp viên tại Hà Nội, nghiên cứu này xác định các nhân tố rào cản ảnh hưởng đến ý định sử dụng TMDĐ bao gồm rào cản như sử dụng, rào cản giá trị, rào cản rủi ro. Bên cạnh đó, rào cản truyền thống và rào cảnh hình ảnh không có tác động có ý nghĩa thống kê đến ý định sử dụng TMDĐ. Đặc biệt, giá trị của việc sử dụng TMDĐ và rủi ro bảo mật là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của người dùng. Để thúc đẩy sự phát triển của TMDĐ, các doanh nghiệp cần tập trung vào việc cải thiện giá trị và đảm bảo an ninh thông tin cho người tiêu dùng.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102781
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
10.18 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.78.182


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.