Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102789
Title: Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng tạo việc làm - trường hợp một số quốc gia Châu Á điển hình
Authors: Nguyễn, Huy Oanh
Keywords: Việc làm
Nhân tố
Ảnh hưởng
Thương mại
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 181 .- Tr.107-116
Abstract: Mục tiêu của nghiên cứu nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc làm tại các nước điển hình ở châu Á. Sử dụng dữ liệu các quốc gia điển hình tại châu Á trong thời gian từ 1991 đến nay, đồng thời sử dụng phương pháp bình phương tối thiểu (Pooled OLS), tác động cố định (FEM), tác động ngẫu nhiên (REM), kết quả nghiên cứu cho rằng: thương mại quốc tế có tác động tích cực đến khả năng tạo việc làm cho nền kinh tế, do đó cải thiện thương mại quốc tế có thể gia tăng hơn về việc làm cho nền kinh tế và đáp ứng nhu cầu xã hội. Nghiên cứu cũng khẳng định vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và tăng trưởng kinh tế có khả năng tạo việc làm cho quốc gia. Hơn nữa, đô thị hóa chưa có tác động tốt tới việc làm nếu đô thị hóa làm gia tăng các chi phí xã hội.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102789
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.9 MBAdobe PDF
Your IP: 18.222.98.91


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.