Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102789
Nhan đề: Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng tạo việc làm - trường hợp một số quốc gia Châu Á điển hình
Tác giả: Nguyễn, Huy Oanh
Từ khoá: Việc làm
Nhân tố
Ảnh hưởng
Thương mại
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 181 .- Tr.107-116
Tóm tắt: Mục tiêu của nghiên cứu nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc làm tại các nước điển hình ở châu Á. Sử dụng dữ liệu các quốc gia điển hình tại châu Á trong thời gian từ 1991 đến nay, đồng thời sử dụng phương pháp bình phương tối thiểu (Pooled OLS), tác động cố định (FEM), tác động ngẫu nhiên (REM), kết quả nghiên cứu cho rằng: thương mại quốc tế có tác động tích cực đến khả năng tạo việc làm cho nền kinh tế, do đó cải thiện thương mại quốc tế có thể gia tăng hơn về việc làm cho nền kinh tế và đáp ứng nhu cầu xã hội. Nghiên cứu cũng khẳng định vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và tăng trưởng kinh tế có khả năng tạo việc làm cho quốc gia. Hơn nữa, đô thị hóa chưa có tác động tốt tới việc làm nếu đô thị hóa làm gia tăng các chi phí xã hội.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102789
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.9 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.109.60


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.