Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102923
Nhan đề: Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng tiền gửi khách hàng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam: Vai trò điều tiết của sở hữu kiểm soát bởi Nhà nước
Tác giả: Lê, Hoàng Vinh
Nguyễn, Bạch Ngân
Từ khoá: Ngân hàng thương mại
Sở hữu kiểm soát của Nhà nước
Tiền gửi khách hàng
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 183 .- Tr.49-64
Tóm tắt: Tiền gửi của khách hàng là nguồn vốn cơ bản và quan trọng của các ngân hàng thương mại (NHTM). Nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam, sở hữu nhà nước vẫn có thể được duy trì một tỷ lệ nhất định tại các NHTM. Theo đó, mục tiêu nghiên cứu của bài viết này là đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến lượng tiền gửi khách hàng tại các NHTM Việt Nam khi có vai trò điều tiết của sở hữu kiểm soát bởi Nhà nước. Mẫu nghiên cứu bao gồm 25 NHTM trong giai đoạn 14 năm (2009-2022). Kết quả phân tích đã phát hiện rằng lượng tiền gửi khách hàng chịu sự ảnh hưởng ngược chiều bởi sở hữu kiểm soát của nhà nước, đồng thời yếu tố này đóng vai trò điều tiết gia tăng tác động của quy mô ngân hàng, thanh khoản và khả năng sinh lời đến lượng tiền gửi khách hàng. Với kết quả này, tác giả cho rằng việc duy trì sở hữu vốn của Nhà nước tại các NHTM cần được đánh giá một cách chặt chẽ trên nhiều khía cạnh phù hợp với bản chất chức năng trung gian tài chính và mục tiêu đảm bảo hiệu quả tài chính.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102923
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
9.9 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.109.38


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.