Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102923
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Hoàng Vinh-
dc.contributor.authorNguyễn, Bạch Ngân-
dc.date.accessioned2024-06-14T03:00:17Z-
dc.date.available2024-06-14T03:00:17Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn1859-3666-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102923-
dc.description.abstractTiền gửi của khách hàng là nguồn vốn cơ bản và quan trọng của các ngân hàng thương mại (NHTM). Nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam, sở hữu nhà nước vẫn có thể được duy trì một tỷ lệ nhất định tại các NHTM. Theo đó, mục tiêu nghiên cứu của bài viết này là đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến lượng tiền gửi khách hàng tại các NHTM Việt Nam khi có vai trò điều tiết của sở hữu kiểm soát bởi Nhà nước. Mẫu nghiên cứu bao gồm 25 NHTM trong giai đoạn 14 năm (2009-2022). Kết quả phân tích đã phát hiện rằng lượng tiền gửi khách hàng chịu sự ảnh hưởng ngược chiều bởi sở hữu kiểm soát của nhà nước, đồng thời yếu tố này đóng vai trò điều tiết gia tăng tác động của quy mô ngân hàng, thanh khoản và khả năng sinh lời đến lượng tiền gửi khách hàng. Với kết quả này, tác giả cho rằng việc duy trì sở hữu vốn của Nhà nước tại các NHTM cần được đánh giá một cách chặt chẽ trên nhiều khía cạnh phù hợp với bản chất chức năng trung gian tài chính và mục tiêu đảm bảo hiệu quả tài chính.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Thương mại;Số 183 .- Tr.49-64-
dc.subjectNgân hàng thương mạivi_VN
dc.subjectSở hữu kiểm soát của Nhà nướcvi_VN
dc.subjectTiền gửi khách hàngvi_VN
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến lượng tiền gửi khách hàng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam: Vai trò điều tiết của sở hữu kiểm soát bởi Nhà nướcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
9.9 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.9.172


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.