Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102967
Title: Thực trạng gắn kết giữa Phương pháp dạy học với chuẩn đầu ra: Góc nhìn của Sinh viên trường Đại học Cần Thơ
Authors: Huỳnh, Thị Thúy Diễm
Nguyễn, Nhật Thảo Kiều Nhiên
Keywords: Sư phạm Sinh
Issue Date: 2024
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Đề tài nghiên cứu “Thực trạng gắn kết giữa phương pháp dạy học với chuẩn đầu ra: Góc nhìn của Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ” được tiến hành vào học kỳ I và học kỳ II năm học 2023 – 2024 tại trường ĐHCT nhằm xác định những phương pháp dạy học được liệt kê trong 340 đề cương chi tiết học phần có thỏa mãn sự gắn kết giữa phương pháp dạy học với chuẩn đầu ra và khảo sát nhận thức về phương pháp dạy học cùng chuẩn đầu ra của 373 sinh viên K46. Dựa theo mô hình nghiên cứu kết hợp (định tính và định lượng), kết hợp phương pháp nghiên cứu phân tích nội dung với phương nghiên cứu điều tra khảo sát (nghiên cứu cắt ngang) theo từng giai đoạn nghiên cứu để thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu. Kết quả phân tích nội dung đề cương chi tiết học phần từ 15 đơn vị đào tạo trực thuộc trường ĐHCT cho thấy có khá nhiều điểm chưa phù hợp. Kết quả khảo sát cho thấy phần lớn sinh viên có biết đến các thành tố trong lý thuyết về sự gắn kết là chuẩn đầu ra và phương pháp dạy học, nhưng vẫn chưa hiểu rõ về chúng. Ngoài ra, đề tài có tóm tắt các chuẩn đầu ra tương ứng cho từng phương pháp dạy học đang được áp dụng phổ biến trên thế giới từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau. Kết quả nghiên cứu cũng thể hiện sự đánh giá của sinh viên về các phương pháp dạy học hiệu quả nhằm hướng đến việc đạt được kết quả học tập mong đợi. Qua đó, đề tài sẽ chọn lọc và đề xuất một số phương pháp dạy học cần tăng cường áp dụng dựa trên ý kiến của sinh viên trường ĐHCT.
Description: 117 tr.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102967
Appears in Collections:Khoa Sư phạm

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.99 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.76.168


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.