Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102995
Title: Tác động của chi phí đại diện đến hiệu quả tài chính của các công ty du lịch niêm yết tại Việt Nam
Authors: Đỗ, Huyền Trang
Huỳnh, Thị By By
Võ, Thị Ngọc Cẩm
Lê, Minh Bảo Trân
Đoàn, Thị Thanh Hằng
Keywords: Chi phí đại diện
Hiệu quả tài chính
Công ty du lịch niêm yết
Việt Nam
Đánh giá tác động
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 659 .- Tr.40-42
Abstract: Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá tác động của chi phí đại diện đến hiệu quả tài chính của các công ty du lịch niêm yết tại Việt Nam. Với 130 quan sát thu thập trong giai đoạn 2013-2022, kết quả kiểm định đã cho thấy tác động tiêu cực của chi phí đại diện đến hiệu quả tài chính của các công ty du lịch niêm yết tại Việt Nam. Khi tỷ lệ doanh thu trên tài sản, đại diện cho chi phí đại diện, giảm thì hiệu quả tài chính, được đo lường bằng sức sinh lời của tài sản, cũng giảm. Kết quả này gợi ý rằng các công ty du lịch niêm yết tại Việt Nam muốn giảm chi phí đại diện, tăng hiệu quả tài chính, trong thời gian tới có thể lựa chọn thay đổi cơ cấu nguồn vốn theo hướng tăng tỷ trọng nợ nhằm tăng áp lực lên nhà quản lý trong việc xử lý thanh lý, trả nợ.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102995
ISSN: 0868-3808
Appears in Collections:Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.67 MBAdobe PDF
Your IP: 18.216.186.244


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.