Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102997
Nhan đề: Xây dựng bộ hình ảnh phần di truyền học sinh học 12 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
Tác giả: Đặng, Minh Quân
Lý, Trí Dũng
Từ khoá: Sư phạm Sinh
Năm xuất bản: 2024
Nhà xuất bản: Trường Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Đề tài "Xây dựng bộ hình ảnh phần di truyền học sinh học 12 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018" được tiến hành tại Bộ môn Sư phạm Sinh học, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ từ tháng 8 năm 2023 đến tháng 5 năm 2024. Mục tiêu chính đề tài nhằm cung cấp bộ hình ảnh phục vụ cho dạy học Sinh học 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phần Di truyền học. Đề tài sử dụng chủ yếu các phương pháp như nghiên cứu lý thuyết, xác định các đơn vị kiến thức cần bổ sung hình ảnh, phân loại các nhóm hình, xây dựng bộ hình ảnh đã có sẵn, Việt hóa hình ảnh và phương pháp tự thiết kế hình ảnh. Kết quả nghiên cứu đã phân tích các nội dung, yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông môn Sinh học năm 2018 phần Di truyền học và xác định được các đơn vị kiến thức cần bổ sung hình ảnh. Từ đó, đề tài đã tiến hành sưu tầm, chỉnh sửa và thiết kế các hình ảnh đáp ứng cho các nội dung kiến thức cần bổ sung hình ảnh. Đề tài thực hiện được hai bộ hình gồm bộ hình màu với 93 hình và bộ hình trắng đen với 17 hình được sắp xếp thành 5 chủ đề theo nội dung của phần Di truyền học, Sinh học 12 trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các chủ đề lần lượt là Di truyền học phân tử; Di truyền nhiễm sắc thể; Di truyền gene ngoài nhân; Mối quan hệ giữa kiểu gene - môi trường - kiểu hình và thành tựu chọn, tạo giống bằng các phương pháp lai hữu tính; Di truyền học quần thể và di truyền học người.
Mô tả: 177 tr.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/102997
Bộ sưu tập: Khoa Sư phạm

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
33.91 MBAdobe PDF
Your IP: 3.146.176.191


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.