Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103079
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorFarid Alatas, Syed-
dc.date.accessioned2024-06-15T08:24:35Z-
dc.date.available2024-06-15T08:24:35Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2615-9163-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103079-
dc.description.abstractĐông phương học tiếp tục thể hiện sự ảnh hưởng trong nghiên cứu xã hội theo một cách khác với thời điểm thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Mặc dù hiện nay vai trò và giá trị của Đông phương học đã rõ, song điều này vẫn chưa được phán ánh trong chương trình giảng dạy xã hội học và sách giáo khoa chính thống ở hầu hết các trường đại học trên thế giới cũng như tại Đông Nam Á. Điều này đặt ra những thách thức trong thực hành xã hội học tại khu vực hiện nay, với sự bàng quang đối với những nhà tư tưởng không đến từ châu Âu và sự lệ thuộc học thuật vào phương Tây. Hơn nữa, xã hội học đang được giảng dạy theo trường phái trọng Âu, góp phần vào sự xa rời của chính các nhà khoa học xã hội Đông Nam Á với truyền thống học thuật bản địa và văn minh khu vực. Tác giả đề xuất sự cần thiết phải phát triển các khái niệm và lý thuyết bắt nguồn từ xã hội phương Đông và phổ cập trong nghiên cứu và giảng dạy xã hội học ở Đông Nam Á.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xã hội học;Số 01 .- Tr.79-85-
dc.subjectĐông phương họcvi_VN
dc.subjectJose Rizalvi_VN
dc.subjectTrường phái trọng Âuvi_VN
dc.subjectLệ thuộc học thuậtvi_VN
dc.titleThực hành xã hội học ở Đông Nam Ávi_VN
Bộ sưu tập: Xã hội học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.3 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.82


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.