Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103083
Nhan đề: Đặc điểm và các yếu tố ảnh hưởng đến việc đi học trung học phổ thông ở nông thôn Việt Nam
Tác giả: Trần, Quý Long
Từ khoá: Giáo dục
Đi học
Trung học phổ thông
Trẻ em
Nông thôn
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xã hội học;Số 02 .- Tr.59-71
Tóm tắt: Bài viết tập trung phân tích đặc điểm và các yếu tố ảnh hưởng đến việc đi học trung học phổ thông đúng tuổi của trẻ em khu vực nông thôn Việt Nam sử dụng số liệu các cuộc khảo sát quốc gia. Kết quả cho thấy có sự khác nhau trong tỷ lệ đi học đúng tuổi ở bậc trung học phổ thông theo một số đặc điểm cá nhân và hộ gia đình và có sự “bất lợi kép” trong đi học trung học phổ thông của trẻ em ở khu vực nông thôn. Đi học trung học phổ thông đúng tuổi của trẻ em ở nông thôn có sự khác biệt là do những nguyên nhân xuất phát từ nguồn gốc bất bình đẳng về mức sống, địa vị kinh tế - xã hội, nhận thức, văn hóa và phong tục tập quán. Việc đạt được các mục tiêu cá nhân và quốc gia trong lĩnh vực giáo dục rõ ràng phụ thuộc vào năng lực của Nhà nước trong việc làm giảm những bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục trung học phổ thông giữa các nhóm xã hội khác nhau ở nông thôn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103083
ISSN: 2615-9163
Bộ sưu tập: Xã hội học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.84 MBAdobe PDF
Your IP: 18.117.166.181


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.