Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103083
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Quý Long-
dc.date.accessioned2024-06-15T08:33:00Z-
dc.date.available2024-06-15T08:33:00Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2615-9163-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103083-
dc.description.abstractBài viết tập trung phân tích đặc điểm và các yếu tố ảnh hưởng đến việc đi học trung học phổ thông đúng tuổi của trẻ em khu vực nông thôn Việt Nam sử dụng số liệu các cuộc khảo sát quốc gia. Kết quả cho thấy có sự khác nhau trong tỷ lệ đi học đúng tuổi ở bậc trung học phổ thông theo một số đặc điểm cá nhân và hộ gia đình và có sự “bất lợi kép” trong đi học trung học phổ thông của trẻ em ở khu vực nông thôn. Đi học trung học phổ thông đúng tuổi của trẻ em ở nông thôn có sự khác biệt là do những nguyên nhân xuất phát từ nguồn gốc bất bình đẳng về mức sống, địa vị kinh tế - xã hội, nhận thức, văn hóa và phong tục tập quán. Việc đạt được các mục tiêu cá nhân và quốc gia trong lĩnh vực giáo dục rõ ràng phụ thuộc vào năng lực của Nhà nước trong việc làm giảm những bất bình đẳng trong tiếp cận giáo dục trung học phổ thông giữa các nhóm xã hội khác nhau ở nông thôn.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xã hội học;Số 02 .- Tr.59-71-
dc.subjectGiáo dụcvi_VN
dc.subjectĐi họcvi_VN
dc.subjectTrung học phổ thôngvi_VN
dc.subjectTrẻ emvi_VN
dc.subjectNông thônvi_VN
dc.titleĐặc điểm và các yếu tố ảnh hưởng đến việc đi học trung học phổ thông ở nông thôn Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xã hội học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.84 MBAdobe PDF
Your IP: 3.135.215.71


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.