Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103085
Title: Giáo dục trẻ em khuyết tật ở Việt Nam: Những vấn đề về chính sách và thực tiễn
Authors: Đặng, Thị Việt Phương
Ngô, Thị Châm
Keywords: Trẻ khuyết tật
Giáo dục
Chính sách
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Xã hội học;Số 02 .- Tr.83-93
Abstract: Trong những năm gần đây, Việt Nam đã có những nỗ lực chính sách nhằm đảm bảo quyền giáo dục của trẻ em khuyết tật, đáp ứng các cam kết quốc tế về đảm bảo quyền tiếp cận các điều kiện sống cơ bản. Bài viết phân tích các chính sách và tổng quan các nghiên cứu về giáo dục trẻ khuyết tật ở Việt Nam nhằm đánh giá vấn đề về giáo dục trẻ khuyết tật. Các phát hiện cho thấy sự chuyển hướng tiếp cận dựa trên quyền trong chính sách giáo dục trẻ khuyết tật, nhưng vẫn còn nhiều rào cản trong thực thi chính sách, chủ yếu là do nguồn lực hạn chế. Giáo dục hòa nhập là phương thức giáo dục phổ biến, thu hút số lượng trẻ khuyết tật tham gia ngày càng đông. Tuy nhiên, chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất, phương tiện dạy học vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của trẻ khuyết tật.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103085
ISSN: 2615-9163
Appears in Collections:Xã hội học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.72 MBAdobe PDF
Your IP: 18.227.46.202


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.