Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103085
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐặng, Thị Việt Phương-
dc.contributor.authorNgô, Thị Châm-
dc.date.accessioned2024-06-15T08:36:20Z-
dc.date.available2024-06-15T08:36:20Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2615-9163-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103085-
dc.description.abstractTrong những năm gần đây, Việt Nam đã có những nỗ lực chính sách nhằm đảm bảo quyền giáo dục của trẻ em khuyết tật, đáp ứng các cam kết quốc tế về đảm bảo quyền tiếp cận các điều kiện sống cơ bản. Bài viết phân tích các chính sách và tổng quan các nghiên cứu về giáo dục trẻ khuyết tật ở Việt Nam nhằm đánh giá vấn đề về giáo dục trẻ khuyết tật. Các phát hiện cho thấy sự chuyển hướng tiếp cận dựa trên quyền trong chính sách giáo dục trẻ khuyết tật, nhưng vẫn còn nhiều rào cản trong thực thi chính sách, chủ yếu là do nguồn lực hạn chế. Giáo dục hòa nhập là phương thức giáo dục phổ biến, thu hút số lượng trẻ khuyết tật tham gia ngày càng đông. Tuy nhiên, chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất, phương tiện dạy học vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của trẻ khuyết tật.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xã hội học;Số 02 .- Tr.83-93-
dc.subjectTrẻ khuyết tậtvi_VN
dc.subjectGiáo dụcvi_VN
dc.subjectChính sáchvi_VN
dc.titleGiáo dục trẻ em khuyết tật ở Việt Nam: Những vấn đề về chính sách và thực tiễnvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xã hội học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.72 MBAdobe PDF
Your IP: 18.118.164.100


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.