Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103096
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐặng, Thị Việt Phương-
dc.contributor.authorNguyễn, Thanh Thủy-
dc.date.accessioned2024-06-15T14:13:48Z-
dc.date.available2024-06-15T14:13:48Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2615-9163-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103096-
dc.description.abstractLà môn khoa học nghiên cứu một cách hệ thống về xã hội của con người, xã hội học đã cho thấy vai trò quan trọng của mình trong việc đánh giá, phân tích và dự báo các xu hướng phát triển xã hội. Do vậy, sự phản ánh các vấn đề thực tiễn và đề xuất các chính sách an sinh xã hội của xã hội học có ý nghĩa lý luận và thực tiễn quan trọng. Thông qua việc phân tích dữ liệu của 289 bài nghiên cứu về chủ đề an sinh xã hội đăng trên Tạp chí Xã hội học trong giai đoạn 1983-2022, bài viết phân tích và đánh giá đóng góp của nghiên cứu xã hội học trong việc phản ánh thực tiễn và đề xuất chính sách an sinh xã hội ở Việt Nam trong bốn mươi năm qua. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong giai đoạn đầu đổi mới, xã hội học đóng vai trò phản ánh thực tiễn, dự báo xã hội và định hướng chính sách an sinh xã hội. Trong khi đó, từ năm 2010 đến nay, xã hội học có xu hướng phản ánh thực tiễn, giải thích và đánh giá hiệu quả của các chính sách an sinh xã hội hiện hành.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xã hội học;Số 03 .- Tr.85-100-
dc.subjectXã hội họcvi_VN
dc.subjectAn sinh xã hộivi_VN
dc.subjectChính sách xã hộivi_VN
dc.titleVai trò của xã hội học trong phản ánh thực tiễn và đề xuất chính sách an sinh xã hội ở Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xã hội học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.63 MBAdobe PDF
Your IP: 52.14.214.105


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.