Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103299
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Phạm, Nguyên Khang | - |
dc.contributor.author | Trần, Việt Quang | - |
dc.date.accessioned | 2024-06-17T06:39:38Z | - |
dc.date.available | 2024-06-17T06:39:38Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.other | B2007206 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103299 | - |
dc.description | 74 Tr | vi_VN |
dc.description.abstract | Trò chơi điện tử là một trong những hình thức giải trí phổ biến nhất hiện nay. Và trong những năm gần đây, một xu thế nổi bật trong lĩnh vực trò chơi điện tử là phát triển tính tương tác và mang lại cho người chơi trải nghiệm chân thật. Một hướng giải quyết phổ biến hiện nay là sử dụng nhận dạng cử chỉ cho việc điều khiển trò chơi, cho phép người chơi tương tác trực tiếp với trò chơi mà không cần thông qua các phương tiện điều khiển truyền thống. Việc ứng dụng công nghệ nhận dạng cử chỉ vào điều khiển trò chơi điện tử mang đầy tiềm năng, tuy nhiên, điều này trong thực tế lại vấp phải hạn chế về giá thành, yêu cầu chi phí cao cho các công cụ và thiết bị chuyên dụng như camera 3D hoặc các cảm biến bắt tư thế. Đồng thời, các phương pháp nhận dạng cử chỉ hiện tại thường sử dụng các mô hình học sâu phức tạp, đòi hỏi nguồn tài nguyên tính toán mạnh mẽ và có thể dẫn đến tốc độ phản hồi chậm. Những hạn chế được đề cập gây khó khăn cho việc ứng dụng công nghệ nhận dạng cử chỉ trong trò chơi một cách rộng rãi, phổ biến. Chính vì vậy, đề tài “Giảm thiểu độ trễ trong điều khiển trò chơi bằng cử chỉ” được đề xuất nhằm xây dựng mô hình nhận dạng cử chỉ cho việc điều khiển trò chơi. Từ đó, đề xuất và thực hiện phương pháp nhằm giảm thiểu độ trễ cho mô hình nhận dạng và tích hợp mô hình trong việc điều khiển trò chơi điện tử. Mô hình nhận dạng được xây dựng qua việc sử dụng thư viện Mediapipe Holistic để trích đặc trưng các điểm của cơ thể người và dùng dữ liệu các điểm để huấn luyện mô hình bằng mạng LSTM, điều này giúp giảm thiểu độ phức tạp của mô hình và giúp việc sử dụng mô hình nhẹ hơn về mặt tài nguyên. Qua kết quả thực nghiệm cho thấy rằng phương pháp đề xuất đã đạt được kết quả khả quan, với độ chính xác của mô hình tốt nhất đạt được trên tập kiểm tra lên đến 99.44% cùng với độ phản hồi nhanh chóng trong thực tế sử dụng, đồng thời tích hợp thành công ứng dụng nhận dạng cho việc điều khiển trò chơi điện tử. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.publisher | Trường Đại Học Cần Thơ | vi_VN |
dc.subject | KHOA HỌC MÁY TÍNH | vi_VN |
dc.title | GIẢM THIỂU ĐỘ TRỄ TRONG ĐIỀU KHIỂN TRÒ CHƠI BẰNG CỬ CHỈ | vi_VN |
dc.title.alternative | MINIMIZING LATENCY IN GESTURE-BASED GAME MANIPULATION | vi_VN |
dc.type | Thesis | vi_VN |
Appears in Collections: | Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 3.18 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.135.193.166 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.