Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103430
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHà, Duy Khánh-
dc.contributor.authorNguyễn, Sơn Nguyên-
dc.date.accessioned2024-06-18T08:23:08Z-
dc.date.available2024-06-18T08:23:08Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103430-
dc.description.abstractNứt bề mặt của đường bê tông xi măng (BTXM) ở các dự án đường giao thông nông thôn thường xuyên xảy ra và có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sử dụng. Ở nước ta việc sữa chữa các vết vứt này thường tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng hằng năm. Bằng phân tích tổng quan kết hợp phỏng vấn chuyên gia, nghiên cứu này xác định được 16 nguyên nhân có thể gây ra vết nứt bề mặt của đường BTXM ở thành phố Cần Thơ. Nghiên cứu sử dụng bảng câu hỏi để thu thập số liệu với 129 đối tượng khảo sát hiện đang làm việc ở các đơn vị và cơ quan có liên quan đến quản lý, thiết kế và thi công các dự án đường giao thông nông thôn. Kết quả phân tích cho thấy các bên liên quan có sự nhất quán cao khi đánh giá mức độ xảy ra và mức độ tác động của các nguyên nhân gây ra vết nứt. Dựa vào mức độ rủi ro xảy ra vết nứt, nghiên cứu này cũng đã xếp hạng các nguyên nhân trên. 5 nguyên nhân hàng đầu là: cường độ bê tông xi măng chưa đủ khả năng chịu lực theo thiết kế; tải trọng vượt quá khả năng chịu lực cho phép dẫn đến biến dạng và nứt vỡ; bảo dưỡng không đúng quy định trong quá trình thi công; chậm hoặc không thường xuyên bảo trì; và tỷ lệ nước/xi măng cao trong cấp phối. Kết quả của nghiên cứu này có thể là cơ sở tốt cho các nhà quản lý và đơn vị thực hiện các dự án giao thông nông thôn tham khảo và vận dụng vào thực tiễn.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng Việt Nam;Số 672 .- Tr.74-79-
dc.subjectNứt bề mặtvi_VN
dc.subjectNguyên nhânvi_VN
dc.subjectBê tông xi măngvi_VN
dc.subjectGiao thông nông thônvi_VN
dc.titleQuan điểm của các bên liên quan về vết nứt bề mặt đường bê tông xi măng ở các dự án giao thông nông thôn = Analysis of stakeholders' perspectives on surface cracks in cement concrete pavements for rural road projectsvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.29 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.123.10


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.