Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103523
Title: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua mỹ phẩm thuần chay của người tiêu dùng thế hệ Z
Authors: Châu, Thị Lệ Duyên
Huỳnh, Chí Thảo Vy
Đồng, Thị Bảo Trâm
Nguyễn, Gia Bảo Duy
Võ, Trung Tín
Nguyễn, Trần Anh Hào
Keywords: Mỹ phẩm thuần chay
Thế hệ Z
Ý định mua
Lý thuyết hành vi
Lý thuyết giá trị tiêu dùng
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 08 .- Tr.39-51
Abstract: Nghiên cứu cho thấy thế hệ Z là thế hệ có nhận thức tốt về môi trường, việc lựa chọn mỹ phẩm thuần chay khi được nghiên cứu trên nhóm khách hàng thế hệ Z là phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới. Nghiên cứu đã sử dụng phân tích hồi quy để chỉ ra được các yếu tố như: Thái độ, nhận thức kiểm soát hành vi, nhận thức về môi trường, giá trị cảm xúc, giá trị chức năng (giá cả) có mối quan hệ cùng chiều với ý định mua mỹ phẩm thuần chay của người tiêu dùng thuộc thế hệ Z. Trong số các yếu tố này, yếu tố giá trị chức năng có ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định mua mỹ phẩm thuần chay, tiếp đến là thái độ và nhận thức về môi trường, hai yếu tố giá trị cảm xúc và nhận thức kiểm soát hành vi có tác động không đáng kể. Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm thuần chay nên tập trung vào các yếu tố như: giá trị chức năng, thái độ và nhận thực về môi trường để có những chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả hơn.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103523
ISSN: 2615-9104
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.04 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.35.234


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.