Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103580
Nhan đề: Mối quan hệ giữa chỉ số đam mê và vượt khó với thành tích học tập của học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hà Nội
Tác giả: Lê, Huy Dương
Trần, Văn Công
Từ khoá: Chỉ số đam mê
Chỉ số vượt khó
Học sinh trung học phổ thông
Thành tích học tập
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.73-85
Tóm tắt: Nghiên cứu mối quan hệ giữa chỉ số đam mê và vượt khó có tác động như thế nào đến thành tích học tập của học sinh trung học phổ thông được triển khai trên 303 học sinh tại 3 trường trung học phổ thông ở Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy không có tương quan giữa chỉ số đam mê và khả năng vượt khó nói chung với thành tích học tập (điểm trung bình học tập) của học sinh. Tuy nhiên, trong các nhân tố của chỉ số vượt khó thì chỉ số về khả năng khống chế mức độ và phạm vi ảnh hưởng của nghịch cảnh có mối tương quan thuận với điểm trung bình học tập của học sinh; có mối tương quan nghịch giữa chỉ số nhận thức về tính bền vững của nghịch cảnh với điểm trung bình học tập của học sinh. Trong các nhân tố của chỉ số đam mê thì sự hiếu kỳ, tìm tòi kiến thức mới lạ trong cuộc sống có mối tương quan nghịch với điểm trung bình học tập của học sinh. Các nhân tố của chỉ số vượt khó của học sinh tham gia nghiên cứu giải thích 5% sự biến thiên thành tích học tập và các nhân tố của chỉ số đam mê giải thích 4% sự biến thiên thành tích học tập của các em.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103580
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.32 MBAdobe PDF
Your IP: 3.15.3.17


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.