Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103580
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Huy Dương-
dc.contributor.authorTrần, Văn Công-
dc.date.accessioned2024-06-20T03:31:25Z-
dc.date.available2024-06-20T03:31:25Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103580-
dc.description.abstractNghiên cứu mối quan hệ giữa chỉ số đam mê và vượt khó có tác động như thế nào đến thành tích học tập của học sinh trung học phổ thông được triển khai trên 303 học sinh tại 3 trường trung học phổ thông ở Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy không có tương quan giữa chỉ số đam mê và khả năng vượt khó nói chung với thành tích học tập (điểm trung bình học tập) của học sinh. Tuy nhiên, trong các nhân tố của chỉ số vượt khó thì chỉ số về khả năng khống chế mức độ và phạm vi ảnh hưởng của nghịch cảnh có mối tương quan thuận với điểm trung bình học tập của học sinh; có mối tương quan nghịch giữa chỉ số nhận thức về tính bền vững của nghịch cảnh với điểm trung bình học tập của học sinh. Trong các nhân tố của chỉ số đam mê thì sự hiếu kỳ, tìm tòi kiến thức mới lạ trong cuộc sống có mối tương quan nghịch với điểm trung bình học tập của học sinh. Các nhân tố của chỉ số vượt khó của học sinh tham gia nghiên cứu giải thích 5% sự biến thiên thành tích học tập và các nhân tố của chỉ số đam mê giải thích 4% sự biến thiên thành tích học tập của các em.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 03 .- Tr.73-85-
dc.subjectChỉ số đam mêvi_VN
dc.subjectChỉ số vượt khóvi_VN
dc.subjectHọc sinh trung học phổ thôngvi_VN
dc.subjectThành tích học tậpvi_VN
dc.titleMối quan hệ giữa chỉ số đam mê và vượt khó với thành tích học tập của học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hà Nộivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.32 MBAdobe PDF
Your IP: 3.129.70.185


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.