Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103809
Title: Thang đo trách nhiệm xã hội của khách sạn theo cách tiếp cận khách hàng
Authors: Lê, Văn Huy
Nguyễn, Hữu Thái Thịnh
Trần, Thị Thu Dung
Keywords: Trách nhiệm xã hội
Khách sạn
Môi trường
Các bên liên quan
Bền vững
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 11 .- Tr.88-103
Abstract: Sự hiểu biết về nhận thức của khách hàng đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR) giúp các khách sạn thiết kế các chương trình CSR phù hợp và hiệu quả. Với phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, nghiên cứu đã phát triển thang đo CSR trong lĩnh vực khách sạn theo cách tiếp cận nhận thức của khách hàng. Nghiên cứu cũng thiết lập khả năng dự đoán của thang đo bằng cách kiểm tra mối quan hệ của thang đo với kết quả mong đợi, như lòng trung thành của khách du lịch. Với kỹ thuật lấy mẫu thuận tiện, nghiên cứu khảo sát 948 khách du lịch đã từng lưu trú tại khách sạn 4-5 sao tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Khánh Hòa, thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và thủ đô Hà Nội. Kết quả khẳng định thang đo CSR Khách sạn gồm 19 chỉ báo với 4 thành phần, gồm: (1) CSR xã hội, (2) CSR kinh tế, (3) CSR đối với các bên liên quan và và (4) CSR môi trường. Thang đo CSR khách sạn là nguồn tham chiếu quan trọng để các khách sạn thiết kế và thực hành CSR trong hoạt động kinh doanh hướng đến phát triển bền vững.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103809
ISSN: 2615-9104
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.18 MBAdobe PDF
Your IP: 3.137.159.163


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.