Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103944
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorPhạm, Thùy Giang-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Thanh Hà-
dc.date.accessioned2024-06-26T07:56:45Z-
dc.date.available2024-06-26T07:56:45Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn0868-3409-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/103944-
dc.description.abstractBài viết này tìm hiểu ẩn dụ ý niệm “Thương mại là chiến tranh" trong diễn ngôn báo chỉ thương mại trên hai tờ báo điện tử của Việt Nam. Dựa trên cơ chế ánh xạ, tác giả xác định được 7 ẩn dụ bậc dưới. Nghiên cứu cũng liệt kê các dụ dẫn, thống kê số lượng dụ dẫn và tần suất của các dụ dẫn này trong từng ẩn dụ. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng ẩn dụ “Thương mại là chiến tranh” xuất hiện phổ biến trong diễn ngôn báo chí thương mại. Thông qua việc sử dụng các dụ dẫn phong phú liên quan đến chiến tranh, các hoạt động thương mại được miêu tả sống động và gây ấn tượng với người đọc, giúp họ hình dung ra các tham thể và diễn biến cạnh tranh khốc liệt trong thương mại.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 03 .- Tr.31-38-
dc.subjectẨn dụ ý niệmvi_VN
dc.subjectThương mạivi_VN
dc.subjectChiến tranhvi_VN
dc.subjectDiễn ngôn báo chí thương mạivi_VN
dc.subjectTiếng Việtvi_VN
dc.titleẨn dụ "Thương mại là chiến tranh" trong diễn ngôn báo chí thương mại tiếng Việtvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ và Đời sống

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.99 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.52


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.