Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104083
Nhan đề: | Từ rút gọn tiếng Hàn và đề xuất phương pháp giảng dạy chúng |
Tác giả: | Nguyễn, Thị Thanh Thủy |
Từ khoá: | Từ rút gọn Loại hình từ rút gọn Thống kê Khảo sát Phương pháp giảng dạy |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;Số 04 .- Tr.105-114 |
Tóm tắt: | Từ rút gọn là hiện tượng trong đó hai hoặc nhiều đơn vị ngôn ngữ được rút gọn và kết hợp lại thành một. Trong tiếng Hàn, từ rút gọn được sử dụng khá phổ biến nhưng khi gặp từ rút gọn, người học tiếng Hàn vẫn cảm thấy bối rối, khó khăn trong việc hiểu, sử dụng và giao tiếp một cách thành thạo. Mặc dù có nhiều nghiên cứu về từ rút gọn tiếng Hàn nhưng nội dung về từ rút gọn trong các công trình nghiên cứu dành cho người nước ngoài học tiếng Hàn, các nghiên cứu về phương pháp giảng dạy tiếng Hàn, hay sách giáo khoa tiếng Hàn vẫn chưa đề cập một cách chuyên sâu và có hệ thống đáp ứng được nhu cầu người học, để lấp dần khoảng trống đó, bài viết sẽ chỉ ra khái niệm, cơ chế cấu tạo, phân loại từ rút gọn tiếng Hàn, khảo sát tần suất từ rút gọn xuất hiện trong giáo trình "Fun! Fun! Korean” của Trường Đại học Korea, giáo trình của Trường Đại học Kyunghee và đưa ra phương án giảng dạy phù hợp dựa trên kết quả điều tra khảo sát nhu cầu người học với đối tượng cụ thể là sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104083 |
ISSN: | 0868-3409 |
Bộ sưu tập: | Ngôn ngữ và Đời sống |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.58 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.221.157.203 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.