Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104744
Nhan đề: Quan điểm của giáo viên và sinh viên chuyên ngữ về phương pháp đánh giá chéo trong môn biên dịch tiếng Anh
Tác giả: Hoàng, Thị Quỳnh Dương
Lê, Mai Vân
Từ khoá: Quan điểm
Phương pháp đánh giá chéo
Kỹ năng dịch thuật
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ;Số 05 .- Tr.46-58
Tóm tắt: Nghiên cứu theo các phương pháp hỗn hợp này khảo sát quan điểm của sinh viên và giáo viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ hai về giá trị của phương pháp đánh giá chéo trong một khóa học dịch thuật tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trong khóa học dịch thuật này, học viên được giao nhiệm vụ kiểm tra đồng đẳng các bài tập dịch thuật. Đã có một số nghiên cứu về phương pháp đánh giá chéo trong kỹ năng nói và viết, tuy nhiên, nghiên cứu về phương pháp đánh giá chéo trong các khóa học dịch thuật còn hạn chế. Dữ liệu được thu thập thông qua các cuộc khảo sát dành cho học sinh và các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc được thực hiện với giáo viên. Các phát hiện cho thấy rằng cả học sinh và giáo viên đều coi phản hồi của bạn bè là một công cụ có giá trị để cải thiện kỹ năng dịch thuật của họ. Tuy nhiên, vẫn còn một số thách thức cản trở việc áp dụng phương pháp này như trình độ tiếng Anh, vấn đề hậu cần, hạn chế về thời gian. Các khuyến nghị để giải quyết những vấn đề này cũng được thảo luận.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104744
ISSN: 0866-7519
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.15 MBAdobe PDF
Your IP: 3.138.122.11


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.