Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104794
Title: | Nhận thức của sinh viên về hoạt động kiểm tra chéo trong học kĩ năng viết tiếng Anh tại một trường đại học ở Hà Nội |
Authors: | Đặng, Nguyên Giang |
Keywords: | Nhận thức của sinh viên Phản hồi từ bạn bè Kỹ năng viết Thái độ Khó khăn |
Issue Date: | 2023 |
Series/Report no.: | Tạp chí Ngôn ngữ;Số 07 .- Tr.20-28 |
Abstract: | Phương pháp đánh giá chéo là một kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong việc dạy và học tiếng Anh nói chung và kỹ năng viết nói riêng. Việc bộc lộ nhận thức của học sinh về phản hồi của bạn bè sẽ giúp giáo viên cải thiện quá trình giảng dạy của họ. Bài viết nói về một dự án nghiên cứu được thực hiện tại một trường đại học ở Hà Nội. Đối tượng nghiên cứu là 88 sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành Tiếng Anh. Nội dung nghiên cứu tập trung vào (1) tìm hiểu thái độ của sinh viên năm thứ nhất đối với phản hồi của bạn bè trong giờ viết và (2) tìm hiểu những khó khăn mà sinh viên gặp phải khi học kỹ năng viết bằng phản hồi của bạn bè. Cả hai phương pháp định tính và định lượng đều được khai thác trong dự án nghiên cứu này. Bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn được sử dụng làm công cụ để thu thập dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên có thái độ tích cực đối với phản hồi của bạn bè và kỹ thuật này giúp cải thiện kỹ năng viết của họ. Nghiên cứu cũng cho thấy học sinh gặp một số khó khăn khi tham gia hoạt động này như kiến thức và kỹ năng tiếng Anh tổng quát còn hạn chế, thời gian nhận phản hồi từ bạn bè ngắn và giáo viên giải thích bằng miệng không rõ ràng. Dựa trên những phát hiện này, một số ý nghĩa về việc sử dụng phương pháp đánh giá chéo một cách hiệu quả cũng được đưa ra trong nghiên cứu này. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104794 |
ISSN: | 0866-7519 |
Appears in Collections: | Ngôn ngữ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 3.97 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.191.118.36 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.