Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104814
Title: Nghiên cứu về hiệu quả của giờ học tranh biện tiếng Nhật áp dụng phương pháp học tập tích cực đến động lực học tập của sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật
Authors: Trần, Thị Thanh Trang
Keywords: Phương pháp học tập tích cực
Tranh luận
Ngoại ngữ tiếng Nhật
Động lực học tập
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Ngôn ngữ;Số 08 .- Tr.68-80
Abstract: Nghiên cứu này tập trung vào việc ứng dụng thực tiễn phương pháp học tập tích cực (active learning) trong tiếng Nhật lớp tranh biện dành cho sinh viên trình độ trung cấp chuyên ngành Tiếng Nhật. Mục tiêu chính là nâng cao động lực học tiếng Nhật của học sinh. Kết quả thu được từ các bài học thực nghiệm và phản hồi từ giảng viên, sinh viên cho thấy việc áp dụng các kỹ thuật phương pháp học tập tích cực trong lớp tranh biện tiếng Nhật đã nâng cao được động lực học tập của sinh viên. Ngoài ra, dữ liệu cho thấy không có nhiều khác biệt về động lực học tập giữa sinh viên tham gia lớp học trực tiếp và trực tuyến. Hơn nữa, dữ liệu còn chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên trong lớp tranh biện áp dụng phương pháp học tập tích cực, từ đó đưa ra một số gợi ý nhằm nâng cao động lực học tập của sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104814
ISSN: 0866-7519
Appears in Collections:Ngôn ngữ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.19 MBAdobe PDF
Your IP: 52.15.173.197


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.