Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104829
Nhan đề: Dấu ngoặc kép - một chỉ báo ngữ dụng
Tác giả: Lê, Thị Thu Hoài
Từ khoá: Ngữ dụng học
Kiểu hàm ngôn
Dấu ngoặc kép
Hàm ngôn hội thoại
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ;Số 01 .- Tr.32-45
Tóm tắt: Dấu ngoặc kép trong tiếng Việt cho đến nay chỉ được đề cập dưới góc độ tập viết; chưa có công trình nghiên cứu chuyên sâu nào tìm hiểu giá trị của chúng trong việc biểu đạt ý nghĩa, nhất là ở khía cạnh ngữ dụng. Mục tiêu của bài viết này là trình bày một cách tiếp cận khác đối với dấu ngoặc kép, khởi xướng các cuộc thảo luận về đặc điểm ngữ dụng của chúng và xem xét ý nghĩa của chúng trong kho ngữ liệu tiếng Việt. Cụ thể, tác giả trình bày bảng phân loại dấu ngoặc kép Daniel Gutzmann và Erik Stei và tìm hiểu cơ chế rút ra hàm ý trong từng loại dấu ngoặc kép. Kết luận đưa ra là dấu ngoặc kép thực sự là dấu hiệu thực dụng cho phép người viết thực hiện các chiến lược giao tiếp và báo hiệu cho người đọc những giá trị thực dụng kèm theo cần được suy ra để hiểu đúng ý nghĩa được truyền tải của các câu nói được truyền đạt.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104829
ISSN: 0866-7519
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.47 MBAdobe PDF
Your IP: 52.15.245.1


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.