Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104835
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn, Văn Mướt-
dc.contributor.authorNGUYỄN, Đăng Khoa-
dc.date.accessioned2024-07-09T03:25:49Z-
dc.date.available2024-07-09T03:25:49Z-
dc.date.issued2023-12-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104835-
dc.description.abstractLuận văn này nghiên cứu về phương pháp xử lý dữ liệu cho máy in phun công nghiệp dựa trên bo mạch STM32F746G-EVAL được thiết kế sẵn với LCD-TFT cảm ứng điện dung 5,7 inches. Bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Công ty Cổ phần Mỹ Lan luôn nỗ lực để hoàn thiện và cho ra mắt những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu của người dùng. Mục tiêu đề tài là có thể vận dụng các kiến thức lập trình và phần cứng để thực hiện cấu hình các ngoại vi của bo mạch phát triển, cùng với đó là lập trình giao diện người dùng cho phép thêm đối tượng vào để in và tạo mã 128 và mã QR hiển thị lên LCD. Cuối cùng tiến hành đo và tối ưu thời gian đáp ứng của bộ xử lý trong việc tạo ra mã vạch không vượt quá 50 mili giây và việc tải hình ảnh lên bộ điều khiển không quá 1 giây. Với đề tài này, màn hình LCD cảm ứng điện dung sẽ được cài đặt và hiển thị lên màn hình nội dung được thiết kế dựa trên công cụ của hãng STMicroelectronics. Từ đó cho phép thêm vào giao diện màn hình những đối tượng cần in như văn bản, mã vạch, bộ đếm, hình ảnh, ngày và giờ. Bên cạnh đó, việc xử lý ảnh và cho phép hiển thị lên màn hình LCD cũng được đề cập đến. Qua việc nghiên cứu đề tài, màn hình LCD với cảm ứng điện dung đã được cấu hình và xây dựng giao diện xử lý dữ liệu in trên bo mạch, đồng thời tối ưu được thời gian tạo mã vạch. Từ khóa: điểm ảnh, mô hình màu, mã vạch, giao diện người dùng, vi điều khiển, mã 128, mã phản hồi nhanh.vi_VN
dc.description.tableofcontentsLời cảm tạ i Kính tặng ii Tóm tắt iii Abstract iv Lời cam đoan v Danh mục hình xi Danh mục bảng xv Danh mục từ viết tắt xvi Chương 1: Tổng quan 1 1.1 Tính cấp thiết của đề tài 1 1.2 Mục tiêu đề tài 2 1.3 Phương pháp thực hiện 2 1.4 Cấu tạo máy in phun công nghiệp 2 1.5 Cấu trúc bài báo cáo 4 Chương 2: Cơ sở lý thuyết 5 2.1 Giới thiệu về vi xử lý và vi điều khiển trong các ứng dụng nhúng 5 2.1.1 Vi xử lý 5 2.1.2 Vi điều khiển 5 2.2 Màn hình LCD-TFT 6 2.2.1 Tổng quan 6 2.2.2 Cấu tạo 6 2.2.3 Ưu điểm và nhược điểm 7 2.3 Công nghệ màu RGB 7 2.3.1 Mô hình màu 7 2.3.2 Các loại định dạng màu RGB hiển thị 8 2.3.3 Giao diện tín hiệu RGB và giãn đồ thời gian 9 2.4 Hệ thống đồ họa nhúng 12 2.4.1 Khái niệm đồ họa nhúng 12 2.4.2 Bộ đệm khung 14 2.4.3 Màu sắc 15 2.4.4 Hiển thị trên màn hình 15 2.4.5 Vị trí của bộ đệm khung 16 2.4.6 Lượng tiêu thụ bộ nhớ 17 2.4.7 Định dạng hình ảnh BMP 18 2.5 Các ngoại vi nâng cao trên vi điều khiển STM32F746NGH6 18 2.5.1 Bộ điều khiển bộ nhớ linh hoạt 18 2.5.2 Giao diện ngoại vi QUAD-SPI 20 2.6 Chuẩn giao tiếp nối tiếp USB 2.0 22 2.6.1 Tổng quan 22 2.6.2 Đặc điểm kỹ thuật 22 2.7 Hệ điều hành thời gian thực 24 2.7.1 Tổng quan 24 2.7.2 Bộ lập lịch 25 2.7.3 Dịch vụ thời gian thực 26 2.7.4 Các thông điệp 26 2.7.5 Các dạng thời gian thực 27 2.8 Bộ điều khiển màn hình LTDC trên STM32 27 2.8.1 Tổng quan 27 2.8.2 Mô tả các khối chức năng chính 27 2.8.3 Cài đặt thời gian cho các kiểu kích thước hiển thị 28 2.8.4 Các lớp có thể lập trình 29 2.9 Khối xử lý đồ họa Chrom-ART trên STM32 29 2.9.1 Tổng quan 29 2.9.2 Các chế độ vận hành 30 2.10 Mã vạch Code 128 30 2.10.1 Định nghĩa 30 2.10.2 Ký tự bắt đầu và kết thúc 31 2.10.3 Ký tự kiểm tra – checksum 33 2.10.4 Độ rộng của vạch 34 2.10.5 Tối ưu hóa chiều dài mã vạch bởi Code 128 C 34 2.11 Mã vạch QR code 35 2.11.1 Định nghĩa 35 2.11.2 Các đặc trưng của mã QR 35 2.11.3 Các thành phần chi tiết của QR code 36 2.12 Các linh kiện được sử dụng trong đề tài 41 2.12.1 Vi điều khiển STM32F746NGH6 41 2.12.2 Màn hình LCD-TFT AMPIRE AM640480G 43 2.12.3 Bộ nhớ SDRAM IS42S32800G 44 2.12.4 Bộ nhớ Flash N25Q512A 45 2.12.5 Thiết bị USB 46 Chương 3: Phần cứng hệ thống 47 3.1 Tổng quan hệ thống phần cứng 47 3.1.1 Bo mạch phát triển STM32F746G-EVAL 47 3.1.2 Sơ đồ khối tổng quát 48 3.2 Phần cứng mạch điện 49 3.2.1 Vi điều khiển STM32F746NGH6 50 3.2.2 Khối nguồn 51 3.2.3 Khối mạch nạp và gỡ lỗi chương trình 52 3.2.4 Khối nguồn pin CMOS 53 3.2.5 Khối thạch anh ngoài 32,768 KHz 53 3.2.6 Khối ngoại vi FMC 54 3.2.7 Khối ngoại vi QUAD-SPI 55 3.2.8 Khối ngoại vi USB OTG HS 56 3.2.9 Khối LCD-TFT 5,7 inches 57 3.2.10 Sơ đồ kết nối bên ngoài của bo mạch STM32F746G-EVAL 59 Chương 4: Thiết kế phần mềm hệ thống 60 4.1 Ngôn ngữ lập trình 60 4.1.1 Ngôn ngữ C 60 4.1.2 Ngôn ngữ C++ 60 4.2 Các thư viện hỗ trợ 61 4.2.1 Thư viện HAL 61 4.2.2 Thư viện QR code 61 4.2.3 Thư viện hỗ trợ của TouchGFX 62 4.3 Lưu đồ thuật toán 63 4.3.1 Lưu đồ các bước cấu hình màn hình LCD-TFT 63 4.3.2 Lưu đồ chương trình chính 64 4.3.3 Lưu đồ chương trình hàm Model::tick() 71 4.3.4 Lưu đồ giao diện màn hình Screen 0 72 4.3.5 Lưu đồ giao diện màn hình Screen 1 72 4.3.6 Lưu đồ giao diện màn hình Screen 2 81 Chương 5: Kết quả đạt được 82 5.1 Kết quả màn hình Screen 0 82 5.2 Kết quả màn hình Screen 1 83 5.2.1 Màn hình chính Screen 1 mặc định 84 5.2.2 Màn hình chính Screen 1 đầy đủ 84 5.3 Kết quả đáp ứng thời gian tạo mã vạch và tải hình ảnh 85 5.3.1 Kết quả khảo sát đáp ứng thời gian tạo mã 128 86 5.3.2 Kết quả khảo sát đáp ứng thời gian tạo mã QR 87 5.3.3 Kết quả khảo sát đáp ứng của thời gian tải hình ảnh lên vi điều khiển 88 5.3.4 Kết quả khả năng tạo mã vạch tự động 89 5.3.5 Kết quả giao diện tải ảnh từ USB lên màn hình 92 5.3.6 Kết quả giao diện ngày giờ 93 5.4 Kết quả màn hình Screen 2 94 Chương 6: Kết luận và kiến nghị 97 6.1 Kết luận 97 6.2 Ưu điểm 97 6.3 Nhược điểm 97 6.4 Kiến nghị hướng phát triển 98 Tài liệu tham khảo 99vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường Đại Học Cần Thơvi_VN
dc.subjectCơ điện tửvi_VN
dc.titlePHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG XỬ LÝ DỮ LIỆU MÁY IN PHUN CÔNG NGHIỆPvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Trường Bách khoa

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
89.75 kBMicrosoft Word XML
Your IP: 3.21.44.115


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.