Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104858
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorHồ, Võ Quế Chi-
dc.contributor.authorTrần, Văn Cường-
dc.date.accessioned2024-07-09T08:10:12Z-
dc.date.available2024-07-09T08:10:12Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104858-
dc.description.abstractBài viết trình bày kết quả nghiên cứu về các giá trị cá nhân của sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trên các khía cạnh giới tính, năm học, chuyên ngành, học lực và hoàn cảnh gia đình. Mẫu nghiên cứu bao gồm 213 sinh viên (39,4% nam và 60,6% nữ) với công cụ nghiên cứu là bảng hỏi Schwartz's Value Survey của Schwartz. Kết quả cho thấy sinh viên coi trọng giá trị tự định hướng nhất và ít coi trọng giá trị quyền lực nhất. Không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về giới tính trong việc nhìn nhận các giá trị. Nhóm sinh viên trong gia đình thiếu vắng cha hoặc mẹ đánh giá giá trị quyền lực cao hơn, đồng thời có xu hướng đề cao chủ nghĩa hưởng thụ hơn những sinh viên sống trong gia đình toàn vẹn. Cuối cùng, nhóm sinh viên năm thứ nhất và thứ hai đánh giá các giá trị cao hơn hẳn nhóm sinh viên năm thứ ba và thứ tư. Các kết quả trên giúp các nhà quản lý và phát triển chương trình đào tạo cũng như đội ngũ giảng viên tối ưu chương trình giảng dạy hướng đến giá trị tự định hướng cho sinh viên nhằm tăng cường hứng thú học tập cho họ.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 07 .- Tr.40-53-
dc.subjectGiá trịvi_VN
dc.subjectGiá trị cá nhânvi_VN
dc.subjectSchwartz's Value Surveyvi_VN
dc.subjectSinh viên Việt Namvi_VN
dc.titleCác giá trị cá nhân của sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minhvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.9 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.