Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104864
Nhan đề: Sức khỏe tâm thần của học sinh trung học cơ sở - nghiên cứu trường hợp một trường trung học cơ sở tại Hà Nội
Tác giả: Phạm, Thị Thu Hoa
Từ khoá: Sức khỏe tâm thần
Học sinh
Trung học cơ sở
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.03-19
Tóm tắt: Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng sức khỏe tâm thần của học sinh trung học cơ sở. Khách thể nghiên cứu gồm 922 học sinh trung học cơ sở tại một trường trung học cơ sở ở Hà Nội. Tình trạng sức khỏe tâm thần của học sinh được đo bằng Bảng hỏi điểm mạnh và điểm yếu dành cho học sinh (Strength and Difficulties Questionnaire 25 - SDQ25). Dựa trên điểm số của bảng hỏi SDQ25, có 62,3% học sinh có sức khỏe tâm thần bình thường, 19,8% học sinh ở mức ranh giới và 17,9% học sinh có rối nhiễu tâm lý. Có mối tương quan giữa 4 vấn đề khó khăn với sức khỏe tâm thần chung của học sinh. Xét theo từng vấn đề sức khỏe tâm thần, học sinh nữ có vấn đề về cảm xúc, hành vi, tăng động và hành vi ủng hộ xã hội cao hơn học sinh nam; học sinh khối lớp 9 có vấn đề về cảm xúc, vấn đề hành vi và vấn đề tăng động cao hơn học sinh lớp 6; học sinh có học lực càng thấp thì các vấn về sức khỏe tâm thần càng tăng cao và ngược lại. Không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê xét theo hoàn cảnh gia đình. Kết quả của nghiên cứu này cũng góp phần bổ sung thêm dữ liệu thực tế về các vấn đề sức khỏe tâm thần của học sinh trung học cơ sở.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104864
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.14 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.255.170


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.