Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104864
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Thị Thu Hoa-
dc.date.accessioned2024-07-09T08:21:29Z-
dc.date.available2024-07-09T08:21:29Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104864-
dc.description.abstractNghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng sức khỏe tâm thần của học sinh trung học cơ sở. Khách thể nghiên cứu gồm 922 học sinh trung học cơ sở tại một trường trung học cơ sở ở Hà Nội. Tình trạng sức khỏe tâm thần của học sinh được đo bằng Bảng hỏi điểm mạnh và điểm yếu dành cho học sinh (Strength and Difficulties Questionnaire 25 - SDQ25). Dựa trên điểm số của bảng hỏi SDQ25, có 62,3% học sinh có sức khỏe tâm thần bình thường, 19,8% học sinh ở mức ranh giới và 17,9% học sinh có rối nhiễu tâm lý. Có mối tương quan giữa 4 vấn đề khó khăn với sức khỏe tâm thần chung của học sinh. Xét theo từng vấn đề sức khỏe tâm thần, học sinh nữ có vấn đề về cảm xúc, hành vi, tăng động và hành vi ủng hộ xã hội cao hơn học sinh nam; học sinh khối lớp 9 có vấn đề về cảm xúc, vấn đề hành vi và vấn đề tăng động cao hơn học sinh lớp 6; học sinh có học lực càng thấp thì các vấn về sức khỏe tâm thần càng tăng cao và ngược lại. Không có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê xét theo hoàn cảnh gia đình. Kết quả của nghiên cứu này cũng góp phần bổ sung thêm dữ liệu thực tế về các vấn đề sức khỏe tâm thần của học sinh trung học cơ sở.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.03-19-
dc.subjectSức khỏe tâm thầnvi_VN
dc.subjectHọc sinhvi_VN
dc.subjectTrung học cơ sởvi_VN
dc.titleSức khỏe tâm thần của học sinh trung học cơ sở - nghiên cứu trường hợp một trường trung học cơ sở tại Hà Nộivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.14 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.45.223


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.