Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104865
Title: Sức khỏe tâm thần của giáo viên mầm non và sức khỏe tâm thần của trẻ mầm non: Hai mặt của một vấn đề - nhìn từ một số nghiên cứu thực chứng trên thế giới
Authors: Nguyễn, Tuấn Vĩnh
Nguyễn, Phước Cát Tường
Nguyễn, Ngọc Quỳnh Anh
Keywords: Sức khỏe tâm thần
Giáo viên mầm non
Trẻ mầm non
Nghiên cứu thực chứng
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.20-32
Abstract: Rất ít nghiên cứu được công bố về mối quan hệ hai chiều giữa sức khỏe tâm thần của giáo viên mầm non và của trẻ mầm non, đặc biệt ở Việt Nam. Việc nghiên cứu về mối liên hệ qua lại giữa các vấn đề về hành vi, cảm xúc của trẻ và stress cá nhân hay công việc của giáo viên có thể cung cấp thông tin cực kỳ quan trọng để nâng cao năng lực nghề nghiệp, phát triển các chính sách phù hợp cho giáo viên mầm non cũng như cải thiện sức khỏe tâm thần cho cả giáo viên và trẻ. Vì thế, nghiên cứu sức khỏe tâm thần của giáo viên và của trẻ của chúng tôi nhằm phân tích và tổng hợp các nghiên cứu trên thế giới về mối quan hệ này để cung cấp các cơ sở lý luận cần thiết, định hướng cho các nghiên cứu thực chứng trong tương lai ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 10 nghiên cứu tiêu biểu trên thể giới khảo sát về mối quan hệ tương hỗ khẳng định sức khỏe tâm thần của giáo viên và của trẻ mầm non là hai mặt của một vấn đề, không thể tách rời. Vì thế, các chương trình can thiệp nâng cao sức khỏe tâm thần của giáo viên và của trẻ mầm non được khuyến nghị cần tác động đồng thời cả hai đối tượng này để đạt hiệu quả cao nhất.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104865
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.76 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.147.77


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.