Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104866
Title: Mối liên hệ giữa tổ chức các hoạt động giáo dục với kỹ năng phòng chống bắt nạt học đường của học sinh thành phố Đà Nẵng
Authors: Hoàng, Thế Hải
Keywords: Bắt nạt học đường
Hoạt động giáo dục
Kỹ năng phòng, chống bắt nạt
Học sinh thành phố Đà Nẵng
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.33-44
Abstract: Bắt nạt học đường trở thành vấn nạn nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả ở Việt Nam. Tổ chức các hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt học đường cho học sinh là rất cần thiết. Nghiên cứu này nhằm đánh giá mối liên hệ giữa việc tổ chức các hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt học đường, bao gồm thực hiện các nội dung giáo dục và các phương pháp giáo dục với kỹ năng phòng chống bắt nạt học đường của học sinh bằng cách sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi. Mẫu nghiên cứu gồm 1.600 học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng. Kết quả cho thấy, có mối liên hệ tích cực giữa việc tổ chức các hoạt động giáo dục với kỹ năng phòng chống bắt nạt học đường của học sinh thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, mối liên hệ ở mức yếu, điều này cho thấy các hoạt động giáo dục được tổ chức có tác động không đáng kể đến kỹ năng phòng chống bắt nạt học đường của học sinh. Từ kết quả nghiên cứu, chúng tôi đưa ra một số khuyến nghị nâng cao hiệu quả của các hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt học đường cho học sinh trong trường học.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104866
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.48 MBAdobe PDF
Your IP: 18.190.239.189


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.