Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104874
Title: Stress trong công việc và hiệu quả ứng phó của người làm can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển
Authors: Chu, Thị Lệ
Keywords: Căng thẳng
Người làm can thiệp
Ứng phó căng thẳng
Trẻ rối loạn phát triển
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.83-97
Abstract: Căng thẳng của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu giáo dục đã được chú ý nhiều trong các nghiên cứu trên thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu liên quan đến căng thẳng ở người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt ở Việt Nam là tương đối hiếm. Nghiên cứu này nhằm phát hiện mức độ, biểu hiện, tác nhân và ứng phó với stress ở giáo viên làm can thiệp với trẻ có rồi loạn phát triển. Phiếu khảo sát được thiết kế trên google biểu mẫu để gửi tới các trung tâm làm can thiệp tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An. Tổng cộng có 190 người làm can thiệp tham gia trả lời. Thang đo Bảng kiểm kê Pullis về căng thẳng của giáo viên - The Pullis Inventory Teacher Stress (PITS) được sử dụng để xác định mức độ căng thẳng, trong đó có mức độ nhẹ - trung bình cao với các biểu hiện về hành vi, cảm xúc, nhận thức, cùng với đó là các ứng phó được người làm can thiệp sử dụng. Nghiên cứu cũng cho thấy cần có những nghiên cứu sâu hơn về căng thẳng và kiệt sức của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt/trẻ rối loạn phát triển để có chiến lược đối phó và phòng ngừa hiệu quả.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104874
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.79 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.235.195


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.