Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104874
Nhan đề: | Stress trong công việc và hiệu quả ứng phó của người làm can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển |
Tác giả: | Chu, Thị Lệ |
Từ khoá: | Căng thẳng Người làm can thiệp Ứng phó căng thẳng Trẻ rối loạn phát triển |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.83-97 |
Tóm tắt: | Căng thẳng của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu giáo dục đã được chú ý nhiều trong các nghiên cứu trên thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu liên quan đến căng thẳng ở người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt ở Việt Nam là tương đối hiếm. Nghiên cứu này nhằm phát hiện mức độ, biểu hiện, tác nhân và ứng phó với stress ở giáo viên làm can thiệp với trẻ có rồi loạn phát triển. Phiếu khảo sát được thiết kế trên google biểu mẫu để gửi tới các trung tâm làm can thiệp tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An. Tổng cộng có 190 người làm can thiệp tham gia trả lời. Thang đo Bảng kiểm kê Pullis về căng thẳng của giáo viên - The Pullis Inventory Teacher Stress (PITS) được sử dụng để xác định mức độ căng thẳng, trong đó có mức độ nhẹ - trung bình cao với các biểu hiện về hành vi, cảm xúc, nhận thức, cùng với đó là các ứng phó được người làm can thiệp sử dụng. Nghiên cứu cũng cho thấy cần có những nghiên cứu sâu hơn về căng thẳng và kiệt sức của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt/trẻ rối loạn phát triển để có chiến lược đối phó và phòng ngừa hiệu quả. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104874 |
ISSN: | 1859-0098 |
Bộ sưu tập: | Tâm lý học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 6.79 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.14.131.115 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.