Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104874
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorChu, Thị Lệ-
dc.date.accessioned2024-07-09T08:38:58Z-
dc.date.available2024-07-09T08:38:58Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104874-
dc.description.abstractCăng thẳng của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu giáo dục đã được chú ý nhiều trong các nghiên cứu trên thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu liên quan đến căng thẳng ở người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt ở Việt Nam là tương đối hiếm. Nghiên cứu này nhằm phát hiện mức độ, biểu hiện, tác nhân và ứng phó với stress ở giáo viên làm can thiệp với trẻ có rồi loạn phát triển. Phiếu khảo sát được thiết kế trên google biểu mẫu để gửi tới các trung tâm làm can thiệp tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An. Tổng cộng có 190 người làm can thiệp tham gia trả lời. Thang đo Bảng kiểm kê Pullis về căng thẳng của giáo viên - The Pullis Inventory Teacher Stress (PITS) được sử dụng để xác định mức độ căng thẳng, trong đó có mức độ nhẹ - trung bình cao với các biểu hiện về hành vi, cảm xúc, nhận thức, cùng với đó là các ứng phó được người làm can thiệp sử dụng. Nghiên cứu cũng cho thấy cần có những nghiên cứu sâu hơn về căng thẳng và kiệt sức của người làm can thiệp với trẻ có nhu cầu đặc biệt/trẻ rối loạn phát triển để có chiến lược đối phó và phòng ngừa hiệu quả.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.83-97-
dc.subjectCăng thẳngvi_VN
dc.subjectNgười làm can thiệpvi_VN
dc.subjectỨng phó căng thẳngvi_VN
dc.subjectTrẻ rối loạn phát triểnvi_VN
dc.titleStress trong công việc và hiệu quả ứng phó của người làm can thiệp cho trẻ rối loạn phát triểnvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.79 MBAdobe PDF
Your IP: 3.135.193.70


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.