Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104898
Nhan đề: Nhận thức về lòng biết ơn của học sinh trung học cơ sở Hà Nội
Tác giả: Nguyễn, Thị Phương Hoa
Phạm, Minh Thu
Từ khoá: Lòng biết ơn
Nhận thức
Học sinh Trung học cơ sở
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 10 .- Tr.16-30
Tóm tắt: Theo truyền thống văn hóa của Việt Nam, lòng biết ơn là một phẩm chất đạo đức quan trọng, cần được giáo dục, khuyến khích ở mỗi cá nhân. Mặc dù trên thế giới và ở Việt Nam, lòng biết ơn đã được quan tâm nghiên cứu ở người trưởng thành, cũng như thanh thiếu niên nhưng còn ít nghiên cứu về cách hiểu/nhận thức của khách thể về lòng biết ơn. Vì vậy, tìm hiểu nhận thức về lòng biết ơn của học sinh THCS là cần thiết trước khi đánh giá lòng biết ơn của các em. Kết quả khảo sát trên 304 học sinh của hai trường trung học cơ sở ở Hà Nội (tuổi trung bình là 13,4: độ lệch chuẩn là 1,1; nam chiếm 54,9%, phân bố tương đối đồng đều ở 4 khối lớp 6, 7, 8 và 9) cho thấy các em có nhận thức khá tốt về lòng biết ơn, thể hiện ở mức độ đồng tình cao đối với các định nghĩa về lòng biết ơn. Một số phân tích sâu hơn và một số gợi ý cho các hướng nghiên cứu tiếp theo về chủ đề lòng biết ơn ở trẻ em cũng được trình bày trong bài viết này.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104898
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.23 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.71.166


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.