Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104928
Nhan đề: Nghiên cứu đánh giá vòng đời của bê tông nhựa ứng dụng cho công trình đường bộ
Tác giả: Thái, Thị Kim Chi
Nguyễn, Đức Trung
Thái, Minh Quân
Từ khoá: Bê tông nhựa
Vòng đời
Tác động môi trường
Mức tiêu thụ năng lượng
Khí nhà kính
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 06 .- Tr.38-43
Tóm tắt: Bê tông nhựa là một loại vật liệu được ứng dụng rất rộng rãi trong xây dựng đường bộ. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì đây cũng là một nguồn gây ô nhiễm môi trường và tiêu thụ năng lượng tự nhiên rất lớn. Trong nghiên cứu này, công cụ đánh giá vòng đời về tác động kinh tế và môi trường của mặt đường (Palate) dựa trên lý thuyết Đánh giá vòng đời (Life cycle assessment - LCA) đã được áp dụng để đưa ra kết quả đánh giá tác động môi trường bao gồm mức tiêu thụ năng lượng, sự ấm lên toàn cầu (GWP - kg CO₂, equiv.) và mức phát thải khí NOx, PM10, SO₂,, CO trong toàn bộ vòng đời của một tuyến đường cao tốc. Kết quả nghiên cứu cho thấy, quá trình sản xuất vật liệu là hoạt động tiêu thụ nhiều năng lượng cũng như phát thải khí nhà kính lớn nhất. Nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu do hiệu ứng nhà kính trong lĩnh vực đường bộ là hiện hữu, từ đó đặt ra yêu cầu cần phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm cắt giảm khối lượng khí nhà kính nói riêng và tác động môi trường nói chung, góp phần vào sự phát triển bền vững của hệ thống giao thông đường bộ.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104928
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.66 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.252.243


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.