Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104928
Nhan đề: | Nghiên cứu đánh giá vòng đời của bê tông nhựa ứng dụng cho công trình đường bộ |
Tác giả: | Thái, Thị Kim Chi Nguyễn, Đức Trung Thái, Minh Quân |
Từ khoá: | Bê tông nhựa Vòng đời Tác động môi trường Mức tiêu thụ năng lượng Khí nhà kính |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 06 .- Tr.38-43 |
Tóm tắt: | Bê tông nhựa là một loại vật liệu được ứng dụng rất rộng rãi trong xây dựng đường bộ. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì đây cũng là một nguồn gây ô nhiễm môi trường và tiêu thụ năng lượng tự nhiên rất lớn. Trong nghiên cứu này, công cụ đánh giá vòng đời về tác động kinh tế và môi trường của mặt đường (Palate) dựa trên lý thuyết Đánh giá vòng đời (Life cycle assessment - LCA) đã được áp dụng để đưa ra kết quả đánh giá tác động môi trường bao gồm mức tiêu thụ năng lượng, sự ấm lên toàn cầu (GWP - kg CO₂, equiv.) và mức phát thải khí NOx, PM10, SO₂,, CO trong toàn bộ vòng đời của một tuyến đường cao tốc. Kết quả nghiên cứu cho thấy, quá trình sản xuất vật liệu là hoạt động tiêu thụ nhiều năng lượng cũng như phát thải khí nhà kính lớn nhất. Nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu do hiệu ứng nhà kính trong lĩnh vực đường bộ là hiện hữu, từ đó đặt ra yêu cầu cần phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm cắt giảm khối lượng khí nhà kính nói riêng và tác động môi trường nói chung, góp phần vào sự phát triển bền vững của hệ thống giao thông đường bộ. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104928 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.66 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.144.252.243 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.