Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104955
Title: Ứng dụng phương pháp chiết tự trong giảng dạy chữ Hán cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở Việt Nam
Authors: Nguyễn, Thị Thu Trang
Keywords: Chữ Hán
Phương pháp
Dạy học
Sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Ngôn ngữ;Số 03 .- Tr.32-43
Abstract: Đối với học sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, việc nắm vững chữ Hán có ý nghĩa quan trọng thử thách. Những ký tự này không chỉ khó học, khó nhớ mà còn thường dẫn đến tình trạng quên, viết sai chính tả, là trở ngại lớn nhất trong quá trình học tiếng Hán. Chính vì vậy mà giảng viên luôn tận tình hướng dẫn học viên viết chữ Hán đúng, nhanh và đẹp. Ngoài ra, giảng viên luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy chữ Hán nhằm phát huy tư duy liên kết và củng cố, giúp học sinh ghi nhớ nhanh, nhớ lâu, hứng thú học chữ Hán, tìm chữ Hán dễ học, dễ nhớ, dễ sử dụng. Ngữ pháp là phương pháp phân tích chữ Hán ở cả ba phương diện hình, âm và nghĩa, khai thác tính biểu cảm của chữ Hán và được ứng dụng khá hiệu quả trong quá trình dạy và học. Trong quá trình giảng dạy, nhận thấy khi áp dụng phương pháp chữ Hán, sinh viên rất hứng thú, có vẻ nhớ nhanh, nhớ lâu và hiểu sâu về chữ Hán, văn hóa Trung Hoa. Tuy nhiên, tuy phương pháp này tốt nhưng nó cũng có những hạn chế. Bài viết này sẽ đưa ra một số ý kiến cần chú ý trong quá trình áp dụng phương pháp chiết tự trong giảng dạy chữ Hán và tiếng Hán, nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Hán cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Việt Nam.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104955
ISSN: 0866-7519
Appears in Collections:Ngôn ngữ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.61 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.227.146


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.