Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104955
Nhan đề: | Ứng dụng phương pháp chiết tự trong giảng dạy chữ Hán cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở Việt Nam |
Tác giả: | Nguyễn, Thị Thu Trang |
Từ khoá: | Chữ Hán Phương pháp Dạy học Sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Ngôn ngữ;Số 03 .- Tr.32-43 |
Tóm tắt: | Đối với học sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, việc nắm vững chữ Hán có ý nghĩa quan trọng thử thách. Những ký tự này không chỉ khó học, khó nhớ mà còn thường dẫn đến tình trạng quên, viết sai chính tả, là trở ngại lớn nhất trong quá trình học tiếng Hán. Chính vì vậy mà giảng viên luôn tận tình hướng dẫn học viên viết chữ Hán đúng, nhanh và đẹp. Ngoài ra, giảng viên luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy chữ Hán nhằm phát huy tư duy liên kết và củng cố, giúp học sinh ghi nhớ nhanh, nhớ lâu, hứng thú học chữ Hán, tìm chữ Hán dễ học, dễ nhớ, dễ sử dụng. Ngữ pháp là phương pháp phân tích chữ Hán ở cả ba phương diện hình, âm và nghĩa, khai thác tính biểu cảm của chữ Hán và được ứng dụng khá hiệu quả trong quá trình dạy và học. Trong quá trình giảng dạy, nhận thấy khi áp dụng phương pháp chữ Hán, sinh viên rất hứng thú, có vẻ nhớ nhanh, nhớ lâu và hiểu sâu về chữ Hán, văn hóa Trung Hoa. Tuy nhiên, tuy phương pháp này tốt nhưng nó cũng có những hạn chế. Bài viết này sẽ đưa ra một số ý kiến cần chú ý trong quá trình áp dụng phương pháp chiết tự trong giảng dạy chữ Hán và tiếng Hán, nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Hán cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Việt Nam. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104955 |
ISSN: | 0866-7519 |
Bộ sưu tập: | Ngôn ngữ |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 5.61 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.44.101 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.