Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104959
Nhan đề: Hiệu quả của việc sử dụng sơ đồ tư duy trong việc giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh cho học sinh lớp 11 tại một trường trung học ở Hà Nội
Tác giả: Đỗ, Thị Phương Mai
Nguyễn, Thị Thùy Linh
Từ khoá: Sơ đồ tư duy
Tích hợp sơ đồ tư duy
Sử dụng sơ đồ tư duy
Dạy ngữ pháp tiếng Anh
Phương pháp dạy học
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Ngôn ngữ;Số 03 .- Tr.24-31
Tóm tắt: Nghiên cứu tập trung đánh giá hiệu quả sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học. Ngữ pháp tiếng Anh lớp 11 tại một trường phổ thông trung học ở Hà Nội. Mục tiêu của nghiên cứu là chứng minh việc sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy ngữ pháp ảnh hưởng như thế nào đến khả năng hiểu, ghi nhớ các quy tắc ngữ pháp và thái độ của học sinh đối với công cụ giảng dạy này. Nghiên cứu kết hợp phân tích định lượng điểm kiểm tra của sinh viên trước và sau thí nghiệm với phân tích định tính qua khảo sát và phỏng vấn. Kết quả cho thấy mối tương quan tích cực giữa việc sử dụng sơ đồ tư duy và sự cải thiện hiệu quả học tập, cũng như sự hiểu biết sâu sắc hơn về các quy tắc ngữ pháp, tăng động lực học tập và tăng cường khả năng duy trì trí nhớ dài hạn. Các dữ liệu thu thập được cũng cho thấy sự hứng thú của sinh viên đối với phương pháp giảng dạy đổi mới này. Nghiên cứu đề xuất việc tích hợp rộng rãi sơ đồ tư duy như một công cụ giảng dạy nhằm cải thiện việc giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh, cung cấp công cụ giảng dạy hữu ích cho giáo viên và đáp ứng nhu cầu cũng như sở thích của người học.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/104959
ISSN: 0866-7519
Bộ sưu tập: Ngôn ngữ

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.87 MBAdobe PDF
Your IP: 18.218.167.247


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.