Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105009
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Ngọc Giàu-
dc.date.accessioned2024-07-11T03:52:57Z-
dc.date.available2024-07-11T03:52:57Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105009-
dc.description.abstractGần hai thập kỷ qua, nguồn lực tâm lý (Psychology Capital - PsyCap) là một trong những chủ đề được quan tâm nghiên cứu. Đầu tiên, vấn đề này được nghiên cứu ở những người lao động trong lĩnh vực kinh doanh, sau đó mở rộng sang các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế, quân đội... Trong giáo dục, các nghiên cứu về nguồn lực tâm lý đã có nhưng vẫn còn sơ khai và đa phần tập trung vào tác động của nguồn lực tâm lý đến thái độ và hành vi trong công việc. Vì vậy, trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi mong muốn tìm hiểu về nội hàm khái niệm nguồn lực tâm lý và tóm tắt một số kết quả nghiên cứu về tác động của nguồn lực tâm lý đến thái độ và hành vi trong công việc ở giảng viên đại học. Thông qua việc phân tích và tổng hợp 63 tài liệu tìm được, kết quả cho thấy, nguồn lực tâm lý được định nghĩa với cấu trúc bốn thành phần: sự hy vọng, sự tự tin, sự phục hồi và sự lạc quan. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng chỉ ra tác động của nguồn lực tâm lý đến thái độ và hành vi trong công việc ở giảng viên đại học.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 12 .- Tr.77-88-
dc.subjectGiảng viên đại họcvi_VN
dc.subjectNguồn lực tâm lývi_VN
dc.subjectThái độ làm việcvi_VN
dc.subjectHành vi trong công việcvi_VN
dc.titleTác động của nguồn lực tâm lý đến thái độ và hành vi trong công việc ở giảng viên đại học - một góc nhìn tổng quanvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.35 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.51.153


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.