Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105215
Nhan đề: "Rites de Passage” trong trải nghiệm xuyên quốc gia của du học sinh Việt Nam
Tác giả: Mai, Nhật Minh
Lương, Nguyễn Ngọc Mai
Cao, Thị Huế
Đỗ, Phạm Quỳnh Anh
Nguyễn, Vũ Hoàng
Từ khoá: Du học sinh
Nghi thức chuyển tiếp
Xuyên quốc gia
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 3 .- Tr.112-120
Tóm tắt: Trải nghiệm ở nước ngoài của các du học sinh vẫn là một ẩn số cho các bậc phụ huynh, bạn bè và các ngành khoa học xã hội. Tuy gần đây có một số nghiên cứu về sự trở về của du học sinh, nhưng các nghiên cứu mới dừng lại ở góc độ tiếp cận hậu du học, chứ chưa có sự thấu hiểu về đời sống và những khó khăn của họ khi ở nước ngoài. Bài viết sử dụng tiếp cận Nhân học văn hóa trong việc nghiên cứu quá trình du học sinh gia nhập vào không gian sống và học tập ở nước ngoài. Thông qua lý thuyết “rite de passage" (nghi thức chuyển tiếp), bài viết mô tả diễn tiến theo từng giai đoạn của các sinh viên trong khi du học, coi việc đặt chân lên nước bạn như thời khắc bắt đầu sự chuyển tiếp hướng đến sự trưởng thành của một con người cho đến khi về nước, đồng thời chỉ ra những tác động của cuộc sống, học tập ở nước ngoài đã giúp các du học sinh điều chỉnh những dự định cho sự nghiệp tương lai.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105215
ISSN: 1605-2811
Bộ sưu tập: Khoa học Xã hội Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.73 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.78.249


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.