Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105215
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorMai, Nhật Minh-
dc.contributor.authorLương, Nguyễn Ngọc Mai-
dc.contributor.authorCao, Thị Huế-
dc.contributor.authorĐỗ, Phạm Quỳnh Anh-
dc.contributor.authorNguyễn, Vũ Hoàng-
dc.date.accessioned2024-07-29T08:02:02Z-
dc.date.available2024-07-29T08:02:02Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn1605-2811-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105215-
dc.description.abstractTrải nghiệm ở nước ngoài của các du học sinh vẫn là một ẩn số cho các bậc phụ huynh, bạn bè và các ngành khoa học xã hội. Tuy gần đây có một số nghiên cứu về sự trở về của du học sinh, nhưng các nghiên cứu mới dừng lại ở góc độ tiếp cận hậu du học, chứ chưa có sự thấu hiểu về đời sống và những khó khăn của họ khi ở nước ngoài. Bài viết sử dụng tiếp cận Nhân học văn hóa trong việc nghiên cứu quá trình du học sinh gia nhập vào không gian sống và học tập ở nước ngoài. Thông qua lý thuyết “rite de passage" (nghi thức chuyển tiếp), bài viết mô tả diễn tiến theo từng giai đoạn của các sinh viên trong khi du học, coi việc đặt chân lên nước bạn như thời khắc bắt đầu sự chuyển tiếp hướng đến sự trưởng thành của một con người cho đến khi về nước, đồng thời chỉ ra những tác động của cuộc sống, học tập ở nước ngoài đã giúp các du học sinh điều chỉnh những dự định cho sự nghiệp tương lai.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 3 .- Tr.112-120-
dc.subjectDu học sinhvi_VN
dc.subjectNghi thức chuyển tiếpvi_VN
dc.subjectXuyên quốc giavi_VN
dc.title"Rites de Passage” trong trải nghiệm xuyên quốc gia của du học sinh Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học Xã hội Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.73 MBAdobe PDF
Your IP: 13.58.191.60


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.