Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105260
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorDương, Hương Giang-
dc.contributor.authorNguyễn, Thế Hưng-
dc.contributor.authorTống, Thị Mỹ Thi-
dc.date.accessioned2024-07-30T03:33:08Z-
dc.date.available2024-07-30T03:33:08Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn1605-2811-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105260-
dc.description.abstractĐánh giá thực trạng phòng chống thiên tai trong trường học là bước đầu quan trọng để xây dựng năng lực chống chịu cho toàn ngành. Nghiên cứu thực hiện tại 186 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Kết quả cho thấy, phần lớn các trường học có cơ sở vật chất tốt, số trường học với tòa nhà chất lượng kém chỉ chiếm 6%, tuy nhiên có khoảng 36% các trường chưa có nơi trú ẩn an toàn. Đáng chú ý là 100% các trường khảo sát chưa có kế hoạch phòng chống thiên tai riêng biệt, mà được lồng ghép như một nội dung thứ yếu trong kế hoạch năm học. Điều này ảnh hưởng đến tính chủ động trong ứng phó và quản lý thiên tai của trường, có thể dẫn đến thiệt hại đáng kể khi có thiên tai xảy ra. Nghiên cứu chỉ ra tính cấp thiết của việc ban hành hướng dẫn và hỗ trợ xây dựng kế hoạch nhằm nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai trong trường học, sử dụng hợp lý và hiệu quả các nguồn lực sẵn có.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 7 .- Tr.28-38-
dc.subjectPhòng chống thiên taivi_VN
dc.subjectBiến đổi khí hậuvi_VN
dc.subjectNăng lực chống chịuvi_VN
dc.subjectTỉnh Bà Rịa - Vũng Tàuvi_VN
dc.titleHoạt động phòng chống thiên tai trong các trường tiểu học và trung học cơ sở ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàuvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học Xã hội Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.42 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.103.33


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.